Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường năm học 2023-2024

Sáng ngày 24/10, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường năm học 2023-2024 nhằm tạo diễn đàn để sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị về những vấn đề liên quan đến công tác sinh viên đang học tập tại Trường.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS. TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm; lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường; các giảng viên và cố vấn học tập cùng sự tham gia của đông đảo các em sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên đang theo học tại 3 cơ sở của Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cho biết, thực hiện quy chế dân chủ và kế hoạch công tác sinh viên của Nhà trường, Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là công tác phục vụ của Nhà trường đối với người học.

Thông qua Hội nghị, Nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những khó khăn vướng mắc và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Ngô Quốc Trinh, Trưởng phòng Đào tạo đã đọc báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Hiệu trưởng trong Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường năm học 2022-2023.

Tập thể Lãnh đạo Nhà trường trả lời những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên tại 3 điểm cầu Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên

Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, đại diện sinh viên các lớp tham gia Hội nghị đã trực tiếp đặt ra nhiều câu hỏi, các kiến nghị đề xuất liên quan đến chương trình đào tạo, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất, học phí, hoạt động nghiên cứu khoa học, bảo hiểm y tế, giáo dục thể chất, quốc phòng - an ninh...

Những băn khoăn của các em sinh viên đã được đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị và các thầy cô đã giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng.

Kết thúc Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Hoàng Long cảm ơn và đánh giá cao ý thức tham gia của các bạn sinh viên, đề nghị đại diện sinh viên các lớp nghiêm túc tiếp thu, lan tỏa tinh thần của Hội nghị hôm nay đến các bạn sinh viên trong lớp.

Nhà trường ghi nhận những đóng góp, phản hồi của sinh viên, trong thời gian tới sẽ có những cải thiện, thay đổi để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo, cơ sở vật chất, khoa học công nghệ... để đảm bảo một môi trường học tập hiệu quả cho các em yên tâm theo học.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các em sinh viên trực tiếp đặt câu hỏi cho Lãnh đạo Nhà trường ngay tại Hội nghị

Các em sinh viên chăm chú lắng nghe những giải đáp thắc mắc của thầy, cô giáo tại Hội nghị. 

Trường Đại học Công nghệ GTVT