Hội thảo triển vọng phát triển năng lực kỹ thuật ngành ô tô: Kinh nghiệm tại Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 18/10, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Tập đoàn HYUNDAI Hàn Quốc tổ chức Hội thảo về triển vọng phát triển năng lực kỹ thuật ngành ô tô - Kinh nghiệm tại Hàn Quốc và Việt Nam lần thứ nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ Hàn Quốc, một trong những quốc gia dẫn đầu trong ngành ô tô thế giới.

Tham dự chương trình, về phía tập đoàn HYUNDAI Hàn Quốc có đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất ô tô cùng đại diện lãnh đạo, quản lý các Phòng, Ban của Tập đoàn.

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện Lãnh đạo Phòng KHCN & HTQT, Khoa Cơ khí, Trung tâm Công nghệ cơ khí, cùng các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô và các em sinh viên quan tâm đến tham dự.

Toàn cảnh Hội thảo về triển vọng phát triển năng lực kỹ thuật ngành ô tô - Kinh nghiệm tại Hàn Quốc và Việt Nam lần thứ nhất

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hiện nay, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Trong xu thế hội nhập, nhu cầu về nguồn nhân lực và sự tiến bộ về ngành công nghệ ô tô ngày càng tăng cao, nắm bắt được xu thế đó, hằng năm Trường Đại học Công nghệ GTVT đào tạo lượng lớn kỹ sư ô tô đáp ứng nhu cầu nguồn lực cho đất nước.

Được biết Tập đoàn HYUNDAI Hàn Quốc là đơn vị hoạt động lâu năm và đạt được nhiều thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất ô tô, việc hợp tác lần này sẽ mang đến cho Việt Nam nói chung và UTT nói riêng có những kinh nghiệm và chiến lược quý báu để phát triển ngành ô tô, từ đó đề ra các kế hoạch trong công tác đào tạo phát triển ngành này cho Trường Đại học Công nghệ GTVT.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Chia sẻ với các đại biểu tham dự Hội thảo, đại diện Tập đoàn HYUNDAI Hàn Quốc đã giới thiệu một số đặc điểm nổi bật và những thế mạnh của Tập đoàn trong lĩnh vực sản xuất ô tô và khẳng định thương hiệu của mình trên thương trường quốc tế.

Tại Hội thảo, TS. Tạ Tuấn Hưng – Giảng viên Khoa Cơ khí Trường Đại học Công nghệ GTVT đã giới thiệu tổng quan về các chuyên ngành đào tạo gồm Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ ô tô và giao thông thông minh; định hướng đào tạo; nội dung chương trình đào tạo, thời lượng và các học phần thực tập của sinh viên, sự tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động thực tập và chấm đồ án tốt nghiệp; vị trí, khả năng công tác của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Tạ Tuấn Hưng – Giảng viên Khoa Cơ khí Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ tại Hội thảo

Tại chương trình, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí chủ trì buổi thảo luận. Các vấn đề đặt ra được các đại biểu có mặt tham gia trao đổi rất sôi nổi, có thể kể đến như: đặc điểm chung về giao thông Việt Nam; những thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Hàn Quốc; giao thông xanh, định hướng phát triển trong tương lai nhằm giảm tải lượng ô nhiễm không khí; hợp tác quốc tế và cơ hội đầu tư trong ngành ô tô...

TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí chủ trì phần thảo luận

Đại diện Tập đoàn Hyundai chia sẻ tại chương trình.

Hội thảo là diễn đàn giao lưu, trao đổi học thuật, giúp các đại biểu tham dự có cơ hội được hiểu rõ hơn về triển vọng phát triển ngành ô tô tại Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ mới vào phát triển ngành GTVT và các ngành kinh tế khác cho quốc gia.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các vị đại biểu và các em sinh viên tham dự Hội thảo

Trường Đại học Công nghệ GTVT