Cựu sinh viên Ngành Cơ khí chế tạo thành công ô tô điện

Cựu sinh viên Ngành Cơ khí chế tạo thành công ô tô điện

Trong chương trình khảo sát việc làm của sinh viên chuyên ngành Máy xây dựng sau khi tốt nghiệp, chúng tôi tìm về địa chỉ Công ty Cơ khí Nhật Hoàng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định để gặp Mai Việt Hoàng, cựu sinh viên chuyên ngành Máy xây dựng, tốt nghiệp năm 2018, hiện đang là quản đốc phân xưởng chế tạo của Công ty.

Mai Việt Hoàng - Cựu sinh viên chuyên ngành Máy xây dựng (64DCMX03)

Khi được hỏi về quá trình học tập tại trường, Hoàng chia sẻ: “Gia đình em làm nghề Cơ khí nên từ nhỏ em rất yêu thích tìm hiểu về máy móc thiết bị, do đó em quyết tâm theo học đại học chuyên ngành Máy xây dựng của Nhà trường. Trong quá trình học tập, chúng em được Nhà trường và nhiều doanh nghiệp quan tâm, tạo mọi điều kiện để phát triển bản thân, trau dồi kiến thức lý thuyết và thực tế. Cụ thể, ngoài việc trang bị đầy đủ lý thuyết của ngành học, Nhà trường còn tổ chức cho chúng em nhiều chương trình bổ ích như giao lưu với doanh nghiệp để được giải đáp về nhu cầu và định hướng việc làm; được thực tập hưởng lương; được trực tiếp tìm hiểu và vận hành trên các máy xây dựng hiện đại; được cam kết tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.v.v. Mặt khác, việc định hướng cho sinh viên tiếp cận sớm với các doanh nghiệp khi bắt đầu học các môn chuyên ngành giúp chúng em vận dụng tốt giữa kiến thức lý thuyết với thực tế sản xuất, và đặc biệt Nhà trường đã mời các chuyên gia, doanh nghiệp tham gia đánh giá chương trình đào tạo, tham gia giảng dạy và chấm đồ án tốt nghiệp của sinh viên là những cách làm mới, thiết thực và thực sự hiệu quả”.

Từ những kiến thức và kỹ năng tích lũy được sau 05 năm học đại học, khi ra trường Hoàng đã thiết kế và chế tạo thành công một số thiết bị máy xây dựng thông dụng phục vụ xây dựng, giao thông và nông lâm nghiệp như: Máy trộn BTXM; Máy trộn bê tông nhựa phục vụ thủy lợi, Máy sàng đá cát; Máy nghiền gạch; Trạm trộn bê tông phục vụ dây chuyền sản xuất gạch không nung; Máy băm gỗ chế biến lâm sản; Máy ép viên nén gỗ sinh học; Máy băm thức ăn chăn nuôi; Máy cuộn rơm (loại bỏ đốt rơm rạ, tái sử dụng làm giấy); Dây chuyền máy chế biến phân bón đóng bao;.v.v. và những sản phẩm của các đề tài, dự án chế tạo sản phẩm.

Sản phẩm máy trộn bê tông do công ty của Hoàng sản xuất

Một số sản phẩm máy xây dựng do Công ty Cơ khí Nhật Hoàng sản xuất.

Đặc biệt tháng 11/2018, Hoàng đã chế tạo thành công ôtô điện kiểu dáng hiện đại. Chia sẻ về quá trình nghiên cứu, chế tạo ôtô điện Hoàng cho biết: “Sản phẩm ôtô điện là niềm ấp ủ từ lâu của Em. Với đam mê, sở thích về các loại xe thể thao đã giúp Em lên ý tưởng chế tạo một chiếc xe của riêng mình. Tuy nhiên, do sản xuất đơn chiếc và thủ công nên trong quá trình chế tạo gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, bằng sự quyết tâm của mình, sau hơn một năm chế tạo và thử nghiệm, sản phẩm ôtô điện mui trần cũng đã được ra đời”.

 

Sản phẩm ô tô điện mui trần 4 chỗ do Hoàng thiết kế và chế tạo

Hoàng giới thiệu sản phẩm tự tay sản xuất

Từ trải nghiệm của bản thân, Hoàng nhắn nhủ các bạn trẻ: “Hãy tự tin, không ngại khó và quyết tâm theo đuổi đam mê, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn”.

Khoa Cơ khí