Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

23h đêm 31-3, Bộ Giáo dục và đào tạo công bố đề thi tham khảo 7 môn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Đây là căn cứ để các nhà trường hướng dẫn học sinh ôn tập trong thời gian tới.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học), khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Để thuận lợi cho các nhà trường và học sinh có định hướng ôn tập, Bộ Giáo dục và đào tạo công bố đề thi tham khảo tương ứng với 9 môn thi thuộc 5 bài thi.

Theo cấu trúc đề thi tham khảo, phần lớn nội dung đề thi bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình trung học phổ thông chủ yếu lớp 12. Nội dung đề thi sẽ không ra vào phần kiến thức đã được Bộ Giáo dục và đào tạo giảm tải, bao gồm cả nội dung trong chương trình lớp 11 và 12.

Đề thi có một tỉ lệ câu hỏi có độ khó cao hơn nhằm mục đích phân hóa học sinh, tạo điều kiện cho các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi làm cơ sở tuyển sinh.

Dự kiến, ngày 1-4, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo các môn còn lại.

Xem thêm: Đề thi tham khảo môn GDCD và Ngoại ngữ