Ngành Quy hoạch và kỹ thuật GTVT

Ngành Quy hoạch và kỹ thuật GTVT

Tên chương trình đào tạo tiếng Việt: “Quy hoạch và kỹ thuật giao thông”

Tên chương trình đào tạo tiếng Anh: “Transport Planning and Traffic Engineering”

TẠI SAO CHÚNG TÔI CHỌN NGÀNH QUY HOẠCH VÀ KỸ THUẬT GIAO THÔNG

1. “Để phát triển đô thị bền vững thì xây dựng và phát triển đô thị thông minh là tất yếu, trong đó giao thông thông minh đóng vai trò quan trọng. Hệ thống giao thông thông minh trước hết phải dựa trên nền tảng quy hoạch tốt, kết hợp với chính sách phát triển giao thông nhất quán”.

2. “Ứng dụng công nghệ tiên tiến kết hợp với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm ngay từ bước quy hoạch giao thông là nền tảng phát triển giao thông xanh và tiến tới xây dựng hệ thống giao thông bền vững, là những điều kiện tiên quyết để phát triển đô thị và các vùng kinh tế”.

BẠN ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM GÌ KHI THEO HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được thiết kế theo những triết lý quy hoạch giao thông hiện đại trên thế giới với mục tiêu tích hợp phát triển giao thông với phát triển đô thị bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực của giao thông cá nhân tới môi trường và sức khoẻ con người. Chương trình xuất phát từ nhu cầu thực tế của các đơn vị tư vấn quy hoạch giao thông, các ban quản lý đường sắt đô thị, các đơn vị quản lý về quy hoạch và trung tâm quản lý điều hành vận tải.

Nội dung đào tạo chuyên ngành Quy hoạch và kỹ thuật giao thông tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng về dự báo nhu cầu giao thông với công nghệ, kỹ thuật mới trong điều hành giao thông bằng trí tuệ nhân tạo và phát triển giao thông thông minh. Trong đó, vai trò của quản lý điều hành giao thông được đặt làm trọng tâm, nhằm kiểm soát giao thông cá nhân, khuyến khích thúc đẩy giao thông xanh, giao thông bền vững thông quá mạng lưới vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn (metro, tàu điện nhẹ, tàu điện mặt đất, buýt nhanh…) và hệ thống buýt sử dụng năng lượng sạch, hiệu quả, tiết kiệm.

 

2. Chương trình học toàn khóa

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP SAU KHI TỐT NGHIỆP

+ Làm việc với vai trò là kỹ sư quy hoạch giao thông, quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng cho các đơn vị tư vấn quy hoạch trong nước và quốc tế;

+ Kỹ sư quản lý giao thông, tổ chức điều hành giao thông và quản lý phương tiện cơ giới cá nhân tại các Ban quản lý giao thông, các Đơn vị quản lý vận tải trực thuộc các Sở giao thông, Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị của các Tỉnh/Thành phố;

+ Kỹ sư giao thông tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics và khai thác vận tải;

+ Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp;

+ Thành viên của các Cơ quan nghiên cứu, các Viện nghiên cứu.