Ngành Khai thác vận tải

Ngành Khai thác vận tải

Tại sao nên chọn ngành Khai thác vận tải?

Dịch vụ Logistics đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới và đang dần trở thành một ngành công nghiệp quan trọng tại Việt Nam. Tôi được biết tại Việt Nam có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực logistics và vận tải đa phương thức nên cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp trong ngành logistics và vận tải là rất lớn. Vì thế, một tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Logistics là mục tiêu quan trọng để định hướng và phát triển năng lực bản thân. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt để tôi có thể thử sức với bất kỳ một mảng nào của chuỗi cung ứng chứ không hề bị gò bó một công việc nhất định như những ngành nghề khác.

 

Được sự gợi ý từ người có kinh nghiệm trong ngành logistics và tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học ở Việt Nam, tôi nhận thấy trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải là một trong những trường có chương trình đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực logistics và vận tải đa phương thức. Tôi đã tìm hiểu về ngành và nhận ra bản thân có khá nhiều tố chất để theo đuổi nghề nghiệp và cơ hội phát triển trong tương lai. Đó là lý do tôi lựa chọn theo học chuyên ngành Logistics và Vận tải đa phương thức tại Trường.

 

Vận tải đường sắt ngày càng  được chú trọng hơn trong chiến lược phát triển giao thông vận tải quốc gia, trong đó bao gồm cả đường sắt đô thị. Cơ hội việc làm trong ngành vận tải đường sắt là rất thuận lợi. Qua tìm hiểu từ các anh chị đã tốt nghiệp, tôi thấy điều kiện và môi trường học tập tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là rất tốt. Đội ngũ các thầy giáo, cô giáo thân thiện, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nâng cao khả năng tiếp cận với thực tế. Được học tập tại Trường là cơ hội tốt để tôi phấn đấu, cống hiến cho ngành.

 

Trong nhiều năm gần đây, vận tải đường bộ phát triển nhanh chóng cả về kết cấu hạ tầng và hoạt động kinh doanh. Vận tải hàng hóa bằng ô tô có nhiều ưu thế về tính cơ động, linh hoạt và triệt để,, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi logistics ở Việt Nam. Vận tải hành khách bằng ô tô cũng phát triển và hình thành mạng lưới vận tải phủ kín đất nước. Chuyên ngành Quản lý và điều hành vận tải đường bộ tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải sẽ cho tôi lựa chọn mục tiêu phát triển năng lực bản thân và đóng góp sức mình vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Các chương trình đào tạo định hướng mục tiêu nâng cao khả năng thực hành nghề nghiệp cho người học, thiết kế theo cấu trúc tinh gọn và kết nối chặt chẽ giữa kiến thức khoa học cơ bản, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm (ngoại ngữ, giao tiếp, làm việc nhóm..). Trong đó, khối kiến thức khoa học cơ bản, khoa học quản lý, kinh tế và kinh tế - kỹ thuật làm cơ sở cho quá trình nghiên cứu, học tập tiếp thu kiến thức chuyên ngành. Kiến thức chuyên ngành và kỹ năng thực hành nghề nghiệp bám sát với yêu cầu thực tế đặt ra thuộc từng lĩnh vực chuyên môn. Chương trình đào tạo liên tục được điều chỉnh, cải tiến trên cơ sở kế thừa các chương trình đào tạo tiên tiến trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, chuyên ngành Logitics và vận tải đa phương thức định hướng cho mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp ở trong nước và quốc tế.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

  • Chuyên ngành Quản lý và điều hành vận tải đường sắt: Làm việc tại các đơn vị kinh doanh vận tải đường sắt, trung tâm điều hành giao thông vận tải đường sắt, khu đầu mối giao thông, công ty dịch vụ giao nhận vận tải, các phòng ban chuyên môn thuộc đơn vị quản lý giao thông vận tải đường sắt, làm việc tại cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu chuyên ngành.
  • Chuyên ngành Quản lý và điều hành vận tải đường bộ: Làm việc tại các doanh nghiệp vận tải ô tô, trung tâm điều hành giao thông vận tải, khu đầu mối giao thông, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giao nhận vận tải; phòng ban chuyên môn thuộc các đơn vị quản lý giao thông vận tải đường bộ, làm việc tại cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu chuyên ngành.
  • Chuyên ngành Logistics và Vận tải đa phương thức: Làm việc tại các công ty cung ứng dịch vụ logistics, các doanh nghiệp vận tải và vận tải đa phương thức, cơ quan quản lý nhà nước về chuyên ngành logistics và vận tải; làm việc tại cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu chuyên ngành.