Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Tại sao nên chọn Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng là gì? Đây là ngành đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong sản xuất, lưu thông và phân phối hàng hóa. Thiết kế và quản lý hệ thống Logistics và Chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được kịp thời và chính xác các nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy dòng lưu thông hàng hoá từ doanh đến người tiêu dùng; giảm thiểu chi phí, gia tăng giá trị và độ hài lòng của khách hàng; từ đó tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng ở Việt Nam được đánh giá rất có triển vọng, mức thu nhập của ngành cao hơn mặt bằng chung các ngành khác. Kỹ sư tốt nghiệp từ ngành luôn được săn đón với chính sách ưu đãi cao từ các doanh nghiệp nước ngoài như DHL, OOCL, Samsung, Unilever Vietnam, Bosh, Jabil Vietnam, Nestle, BigC…, hay các doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Vietnam Airline, VietJet, Saigon Coop, Bia SaiGon, Saigon Port, Ben Nghe Port, …, và các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên khả năng đáp ứng nguồn lao động trong lĩnh vực hiện nay mới chỉ đạt được khoảng 40% nhu cầu. Vì vậy, vấn đề cấp bách đặt ra đối với các cơ sở đào tạo là làm thế nào để đào tạo được đội ngũ kỹ sư chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp kinh doanh Logistics.

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được xây dựng theo các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định hướng ứng dụng, có sự tham khảo chương trình đào tạo tiên tiến của các Trường Đại học uy tín trên Thế giới và trong khu vực; tham khảo các chương trình đào tạo của các Trường Đại học uy tín trong nước có cùng lĩnh vực đào tạo với Nhà trường.

2. Chương trình học toàn khóa

STT

Khối kiến thức

Bắt buộc

Tự chọn

Cộng

1.

Kiến thức giáo dục đại cương

18

4

22

2.

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

82

16

98

2.1.

Kiến thức cơ sở ngành

27

6

33

2.2.

Kiến thức ngành

21

4

25

2.3.

Kiến thức chuyên ngành

16

6

22

2.4.

Thực hành, thực tập và khóa luận tốt nghiệp

18

 

18

 

Tổng cộng

100

20

120

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đảm nhiệm được các vị trí:

  •  Làm việc tại các công ty vận tải và giao nhận, công ty dịch vụ logistics, kho hàng và trung tâm phân phối, trung tâm logistics
  • Chuyên viên tại các phòng ban chuyên môn thuộc cơ quan quản lý nhà nước về giao thông vận tải, dịch vụ logistics,
  • Giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.